Bầu ơi thương lấy Bí cùng
tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn

Kính thưa quý Anh Chị,


Đã gần một năm nay, nhiều gia đình khó khăn, muốn có được một mái nhà đàng hoàng để trú mưa nắng nhưng không có khả năng, đã gởi đơn nhờ tôi chuyển đến quý ân nhân xin giúp đỡ.

Tuy nhiên, phải rất nhiều tháng suy nghĩ và mãi đến hôm nay tôi mới dám mạo muội gởi những thư nầy đến quý Anh Chị những lá đơn và hình ảnh những căn nhà tồi tàn của một số trong nhiều gia đình nghèo ở những vùng sâu vùng xa nầy. Mong qúy Anh Chị giới thiệu với những chương trình hay những người quen biết, mỗi người một ít hầu đem đến cho những gia đình nghèo khổ nầy niềm vui có được một ngôi nhà trệt tương đối khang trang, có kích thước 4mnx6m, tường xây, lợp tôn và toilette bên ngoài.

Điều nầy phải thành thật nói với Anh Chị. Năm vừa rồi, có một hội từ thiện bên Mỹ, sau khi đã xem hình một căn nhà “mẫu”, hứa cho 10 căn nhà Tình Thương và yêu cầu tôi gởi qua 20 “mẫu” để họ lựa. Thế nhưng từ ngày đấy đến nay, tôi không nhận được hồi âm và những người nghèo cứ hỏi thăm hoài. Cảm thấy tôi cũng có lỗi vì đã gieo cho họ niềm hy vọng nhưng không được gì. Chính vì vậy mà tôi “làm gan” phiền đến quý Anh Chị.

Hiện nay, một cái nhà như thế, có thể xây hết sức tiết kiệm khoảng 35 triệu đồng (1750 USD) .

Mong quý Anh Chị thương tình giúp đỡ và xin thay mặt nhữngngười nghèo cám ơn Qúy Anh Chị trước.


Quý ân nhân gởi check  và cần receipt [để được tax deductible] xin gởi về:

Payable to: Christian Brothers
Memo: căn nhà tình thương cho…… (xin ghi tên người thụ ơn)

Và gởi về Địa chỉ:

Brother Valery Nguyen van An 
La Salle Vietnam House
1103 Maxey Court
San Jose, Ca 95132

Còn nếu gởi thẳng về VN qua một account thì xin đề:

Nguyễn văn Tân
Vietcombank-TP.Hochiminh
Số : 007 137 0557 432 (USD)
007 114 0571 179 (EUR)
007 100 3178 836 (VND)


Frère Tân

Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng (Mt 9, 36).

YYYYYY

Thật là một niềm vui quá lớn lao cho những gia đình khi nhận tin được sự hỗ trợ của quý ân nhân để xây lại tổ ấm của mình. Một mơ ước từ rất lâu giờ đây trở thành hiện thực.

Chúng tôi, những người trung gian và các gia đình thật sự may mắn và hạnh phúc khi nhận tin được món quà quý báu nầy. Đây không chỉ là niềm động lực về vật chất mà còn là niềm an ủi lớn lao về tinh thần để giúp cho gia đình vượt qua được mọi thử thách trong cuộc sống vì cảm nghiệm được tình liên đới với người nghèo của quý ân nhân, cho dù chưa hề quen biết. Xin chân thành Tri ân quý Ân nhân, bạn bè thân hữu đã nới rộng vòng tay, đem đến cho người nghèo một niềm vui lớn lao nhân dịp Năm Thánh Lòng Chúa Thương xót.  Nguyện xin cho quý ân nhân được tràn đầy hồng ân, cuộc sống an bình và luôn luôn gặp điều may mắn nhất trong mọi hoàn cảnh.

Ân nhân

Từ

Tặng

Gia đình thụ hưởng

Địa danh

Anh Chị Phúc-Hải

Mỹ

2 000USD

Phạm thị Kim Loan

Gia-lai

Công Minh+Thái Hà

Mỹ

1 750USD

Lê Đình Thiện

Kon-tum

Cô Phù Trân

Canada

1 000CAD

Hoàng xuân Trị

Mang Yang-Gia lai

Bà Maria Nguyễn thị Viên

VN

35 000 000VND

Lê Chương

Gia lai

Cô Phượng Ngô

Mỹ

 200USD

 

 

Bà Ly Hương

Úc

 1 000USD

 

 

Cô Kim-Hoà Nguyễn

Mỹ

 300USD

 

 

Cô Hoàng Oanh

VN

2 000 000VND

 

 

Anh Nguyễn ĐứcHạnh

Úc

1000AUD

 

 

Nữ La San

Mỹ

200USD

 

 

Gđ Anh Điền, gđ chú Phương, gđ Chú Thanh, gđ Chú Hoàng, gđ Chị Liên

Hòa Lan

400EUR

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Việt Nam, ngày 15 thánh 6 năm 2016

        Bác Công Minh kính mến,

       Gia đình chúng con rất đỗi vui mừng khi nhận được tin vui tốt lành từ gia đình bác. Chúng con được gia đình bác Công Minh yêu thương giúp đỡ hỗ trợ chúng con số tiền để xây dựng ngôi nhà che nắng, che mưa, chắn gió.Chúng con hết sức vui mừng, xúc động và cảm kích về tấm lòng quảng đại, sự quan tâm yêu thương của gia đình bác đến gia đình chúng con. Đây là một sự kiện lớn đối với gia đình chúng con mà chúng con không bao giờ quên. Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành xuống trên bác và gia đình. Chúng con kính chúc bác cùng gia đình luôn mạnh khỏe, an vui và tràn đầy ơn thánh của Chúa.

      Chúng con hết lòng tri ân và cám ơn gia đình bác đã quảng đại chia sẻ và giúp đỡ chúng con trong lúc chúng con gặp hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo.Con cái đang ăn học, bố mẹ chúng con đều đã lớn tuổi và bệnh tật lại phải uống thuốc thường xuyên. Hai vợ chồng chúng con cố gắng bươn chải để nuôi sống cả gia đình. Nhưng cứ kiếm được bữa sáng thì mất bữa tối. Gia đình chúng con muốn làm cái nhà nhỏ để ở và tránh gió, tránh mưa vì nhà chúng con đang ở đã xiêu vẹo và dột nát nhưng thật khó khăn, thiếu thốn trăm bề. Khi chúng con nhận được tin là gia đình chúng con nhận được số tiền từ gia đình bác gửi về thì cả gia đình chúng con vui mừng không kể xiết. Chúng con cảm ơn bác và gia đình rất nhiều. Chúng con chẳng biết lấy gì và  chẳng có gì để đáp trả tầm lòng yêu thương, hảo tâm mà gia đình bác đã dành cho gia đình chúng con ngoài tấm lòng biết ơn của chúng con và lời cầu nguyện của chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho gia đình của bác. Xin Thiên Chúa ban cho gia đình bác dồi dào sức khỏe, bình an, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân của Chúa.

      Cuối cùng, chúng con kính cám ơn bác cùng gia đình rất nhiều. Kính chúc bác và gia đình mọi lời cầu chúc tốt đẹp nhất.Chúng con xin tri ân và hết lòng cám ơn.

Kính thư

Chúng con, Gioan Lê Đình Thiện
Maria Nguyễn Thị Hòa.

 

Việt Nam, ngày 16 tháng 6 năm 2016 

       Bà Maria Nguyễn Thị Viên kính quý,

       Lời đầu thư, chúng con kính chúc sức khỏe bà cùng gia đình. Xin Thiên Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria ban xuống trên bà cùng gia đình muôn ơn lành phần hồn, phần xác.

       Chúng con nhận được tin vui đến với gia đình chúng con qua bàn tay yêu thương rộng mở và tấm lòng quảng đại mà bà dành cho chúng con. Chúng con hết lòng cám ơn bà đã hết lòng giúp đỡ gia đình chúng con trong lúc hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Gia đình chúng con rất xúc động và cám ơn bà về số tiền bà đã trao tặng cho gia đình chúng con để gia đình chúng con có một mái nhà che mưa, che gió. Một mái nhà ấm cúng tình người và tình yêu thương của Chúa.

       Cám ơn bà-một người mẹ có tấm lòng nhân ái. Người mẹ đã trao đến gia đình chúng con niềm vui và sự yêu thương, dù gia đình chúng con không biết  bà và bà cũng chưa biết gia đình chúng con nhưng bà đã hết lòng giúp đỡ gia đình chúng con trong lúc  hoàn cảnh khó khăn và nghèo khổ này. Gia đình chúng con không biết lấy gì đền đáp công ơn của  bà đã trao gửi đến gia đình chúng con. Chúng con chỉ biết cầu nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria chúc phúc cho bà và gia đình luôn vui khỏe, bình an, hạnh phúc và tràn đầy ân sủng Chúa.

       Chúng con cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến với bà và gia đình.Chúng con kính cám ơn bà rất nhiều.

(Kính thư)

Thay mặt gia đình:
Chúng con, Lê Chương
Trần Thị Hiền

 

 

Kính thăm Anh Chị Phúc Hải,

 

Trước hết em xin được giới thiệu với Anh Chị, Em là nữ tu M. Martha Nguyễn Hoàng Vỵ Chinh, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Em đang phụ trách Đào Tạo Ơn Gọi của Dòng. Qua những lần cộng tác giúp ở những gia đình có hoàn cảnh, Em được Frere Tân giới thiệu để xin giúp đỡ ngôi nhà Tình Thương ở Gialai.

Lần này Em đã nhận được số tiền 35.000.000 đ (35 triệu đồng) giúp đỡ của Anh Chị để sửa nhà cho Chị Loan thuộc địa chỉ: Hẻm 196 Lê Thánh Tôn. Tổ 10 phường Iakring. TP Pleiku. Tỉnh Gia Lai. 

Chị Loan có hoàn cảnh rất tội nghiệp, Chồng mất sớm để lại cho Chị Loan 2 đứa con nhỏ. Chị làm nghề phụ thợ hồ để nuôi con. Ngôi nhà không đủ che mưa gió. Chúng em đã tìm kiếm, kêu gọi sự giúp đỡ và với số tiền của Anh Chị giúp, chúng Em bắt đầu sữa chữa, xây dựng cho Chị Ngôi Nhà nhỏ để gia đình Chị Loan có thể nương thân.

Em thay mặt cho Gia đình Chị Loan để cám ơn Anh Chị vì sự hy sinh cao quý của Anh Chị dành cho gia đình nhỏ này. Xin Anh Chị an tâm, Em sẽ sử dụng đúng mục đích mà Anh Chị đã thương giúp cho gia đình này. Làng xóm đang góp công góp sức. Chúng em đã kêu gọi các Thanh Niên ở khu vực đó góp công, khi nào ngôi nhà hoàn thành, chúng Em sẽ gởi hình ảnh và sẽ gởi thư của gia đình Chị Loan  để Anh Chị được rõ và vui với những hy sinh quý giá của mình.

Xin Thiên Chúa là Cha giàu Lòng thương xót chúc lành trên sự hy sinh của Anh Chị. Em hứa sẽ nhớ đến Anh Chị trong kinh nguyện mỗi ngày.

 

Kính mến

Em. Nữ tu M. Martha Nguyễn Hoàng Vỵ Chinh

15.6.2016

 

 "... NẾU được, xin cấp cho gia đình chúng tôi
một mái ấm tình thương..."

Pleiku, ngày 20.02.2016

Kính gởi Quý Ân Nhân,

 

Con là Phạm Thị Kim Loan, hiện đang sống tại hẻm 196 Lê Thánh Tôn, tổ 10 phường Iakring, Pleiku, tỉnh Gia Lai. Chồng con đã qua đời con có 2 người con là Lê Thị Kim Điệp,  học lớp 10 (nữ)  và Lê Văn Đông. Học lớp 3 (nam). Hằng ngày con đi phụ thợ hồ để kiếm tiền nuôi các con ăn học. Cuộc sống chật vật khó khăn, không có người thân. Ba mẹ con tựa nương nhau trong căn nha che tạm. Gia đình con ước ao có được mái nhà chắc chắn hơn che mưa che gió, để các con có nơi ấm áp sống và học hành.

Con viết thư này kính gởi đến quý Ân Nhân, những người có long hảo tâm giúp đỡ những người kém may mắn như chúng con. Kinh xin thương giúp cho Con có được ngôi nhà nhỏ để sinh sống hằng ngày. Con hằng cầu mong ngày đêm và  Con nguyện xin Phúc lành trời cao ban binh an cho Quý Ân Nhân. Xin thương chấp thuận thư thỉnh cầu của con.

 

Kính chúc Quý Ân Nhân dồi dào sức khỏe.

 

Kính thư

Con Phạm Thị Kim Loan

 

 


 

                                                          Kon Tum, Ngày 29 tháng 2 năm 2016

     Kính gửi quý ân nhân kính mến

Con là Nguyễn Văn Khánh, hiện đang sống tại thôn Đăk Mế- bờ Y- Ngọc Hồi -Kon Tum. Con xin giới thiệu đôi chút về gia đình con: gia đình con có năm người. Vợ con là Vũ Thị Oanh và ba đứa con của con. Đứa lớn đang học đại học năm thứ nhất, đứa thứ hai đang học lớp12 và đứa thứ ba thì đã nghỉ học. Kinh tế gia đình con còn quá khó khăn, thu nhập chính chỉ phụ thuộc vào nghề nông, năm được năm mất, nên cũng không được bao nhiêu. Từ lâu Gia đình con cũng rất muốn dành chút tiền để làm được một ngôi nhà cho vững chắc để lấy chỗ che nắng che mưa cho gia đình , nhưng vì thu nhập thấp và con còn phải lo cho các con ăn học nên đến nay, nhà của con vẫn đang là ngôi nhà được ghép bằng những cây lồ ô đập dập cùng mấy miếng bạt che mưa đã cũ (con có gửi kèm theo ảnh). Kính xin quý ân nhân tạo điều kiện cho gia đình chúng con. Chúng con vô cùng biết ơn, và cảm ơn quý ân nhân đã thương đến gia đình chúng con đã tạo điều kiện  cho chúng con có được  mái ấm gia đình.

       Thay mặt cho toàn thể gia đình, một lần nữa con xin hết lòng cảm ơn quý ân nhân đã giúp đỡ chúng con. Nguyện xin ơn trên tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên quý ân nhân. Ban niềm vui, bình an, sức khỏe, xuống trên quý ân nhân mỗi ngày.

                                                                   

                                                                          Thay mặt gia đình.

                                                                                    Con

                                                                         Nguyễn Văn Khánh

 

 

Căn Nhà "lý tưởng" mà chúng tôi ước mơ...